Lượt xem: 161

Công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Sóc Trăng: Tặng 50 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện Kế hoạch số 4033/KH-BHXH ngày 29/11/2023 của BHXH Việt Nam về việc phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng Kế hoạch hưởng ứng, đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ kinh phí để hỗ trợ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhằm mục đích phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, BHXH tỉnh cũng đã kêu gọi vận động công chức, viên chức, người lao động thuộc hệ thống BHXH tỉnh quyên góp một phần thu nhập của mình để tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần hỗ trợ, chia sẻ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có được một khoản thu nhập ổn định từ lương hưu khi hết tuổi lao động, được chăm sóc sức khỏe, tiếp cận dịch vụ y tế, giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.

 


Đồng chí Lâm Thanh Thiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BHXH tỉnh tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sóc Trăng

 

    Với ý nghĩa đó, chiều ngày 29/12/2023, BHXH tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ tặng 50 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn do tập thể công chức, viên chức, người lao động thuộc hệ thống BHXH tỉnh ủng hộ. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lâm Thanh Thiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; lãnh đạo Văn phòng và các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND 10 phường và 50 người dân được tặng sổ BHXH trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

    Theo đồng chí Lâm Thanh Thiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng còn rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, không đủ điều kiện tham gia bảo hiểm y tế để được chăm sóc sức khỏe khi không may ốm đau, bệnh tật; và cũng không đủ điều kiện tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để khi về già được hưởng lương hưu, ổn định cuộc sống khi hết tuổi lao động. Do đó thực hiện Kế hoạch phát động Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023" của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã triển khai Kế hoạch hưởng ứng nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH tỉnh Sóc Trăng nói riêng, các đơn vị trên địa bàn tỉnh nói chung và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế… giúp người dân được tiếp cận, tham gia chính sách BHXH tự nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau và mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến. “Việc phát động phong trào quyên góp tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cũng góp phần xây dựng hình ảnh công chức, viên chức ngành BHXH “thân thiện”, “trách nhiệm”, gắn với phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao trách nhiệm đối với tập thể, cơ quan đơn vị, tinh thần chia sẻ, trách nhiệm trong thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh” – đồng chí Lâm Thanh Thiên chia sẻ.

    Chị Mai Thị Hồng Hoa (ở Khóm 5, Phường 9, thành phố Sóc Trăng) - là một trong 50 người dân được tặng sổ BHXH cho biết: “Tôi hết sức vui mừng và xúc động khi được tặng sổ BHXH tự nguyện ngày hôm nay. Gia đình tôi vốn có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh nên gia đình tôi chưa có điều kiện để tham gia BHXH tự nguyện. Hôm nay được tặng sổ BHXH tự nguyện, bản thân tôi thấy mừng và yên tâm hơn nhiều. Sổ BHXH được BHXH tỉnh Sóc Trăng trao tặng hôm nay sẽ là tiền đề để bản thân tôi cố gắng hơn nữa, dành dụm để tham gia trong thời gian tới cho bản thân, để khi về già được hưởng lương hưu, đồng thời được cấp thẻ BHYT miễn phí, ổn định cuộc sống khi hết tuổi lao động. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tập thể cơ quan BHXH tỉnh Sóc Trăng”.

    Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực của ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Sóc Trăng nói riêng, Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau.

    Thời gian tới BHXH tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục tiến hành các đợt tặng sổ BHXH, thẻ BHYT do các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ, mạnh thường quân ủng hộ tại các địa phương trong toàn tỉnh. Qua đó, lan tỏa ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; góp phần đẩy nhanh lộ trình thực hiện BHXH, BHYT toàn dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Quỳnh Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 7204
  • Trong tuần: 77,911
  • Tất cả: 11,801,231